Đông trùng hạ thảo Onplaza's blog

Cửa hàng đông trùng hạ thảo Onplaza được biết tới đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm đông trùng tây tạng, nấm đông trùng hạ thảo

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong hỗ trợ điều trị bệnh gan

Các bệnh về gan là nhóm bệnh lý âm thầm lấy đi sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người. Từ xa xưa, con người đã sử dụng nhiều loại dược liệu khác nhau như nấm lim xanh, nấm linh chi và đặc biệt phải kế đến đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị bệnh gan. Vậy cụ thể tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh gan như thế nào? Cách dùng đông trùng hạ thảo cho người bị bệnh gan như thế nào cho hiệu quả?

tac dung dong trung gan

Đông trùng có tác dụng giúp bảo vệ gan khỏe mạnh

Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã đưa ra thông tin, bệnh viêm gan B đã lây nhiễm cho 2 tỷ người trên thế giới, mỗi năm trên thế giới có hơn 1 triệu người chết vì căn bệnh này. Tại Việt Nam khoảng gần 20% dân số mắc bệnh viêm gan B, viêm gan C là 4 – 5 %; hằng năm số ca nhiễm mới lên tới 10.000 ca. Thống kê của Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, tại Việt Nam mỗi năm số người chết vì bệnh gan cao gấp 2 lần số người chết vì tai nạn giao thông.

Như vậy, viêm gan riêng và các bệnh lý về gan nói chung là kẻ thù lớn của sức khỏe. Thậm chí, chúng còn gây nguy hiểm tới tính mạng nếu như không được can thiệp kịp thời. Từ xa xưa, người ta đã nhắc tới một loại đông dược có tác dụng bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh gan rất hiệu quả đó là đông trùng hạ thảo. Cùng tìm hiểu cơ chế và cách sử dụng đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị bệnh gan.

Nghiên cứu về đông trùng hạ thảo đối với bệnh gan

Đông trùng hạ thảo là đông dược được phát hiện từ 3000 năm trước. Loại đông trùng có nhiều tác dụng, thành phần dược chất cao là loại được tìm thấy ở cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc tại độ cao trên 4.500m so với mực nước biển. Nhờ những điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi mà hạ thảo đông trùng Tây Tạng sinh trưởng phát triển tốt, cho nguồn dược chất cao.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng và công dụng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng và công dụng giúp bảo vệ gan

Trong các cuốn dược điển Trung Hoa, có nhiều ghi chép về đông trùng hạ thảo và công dụng. Theo đó, loại đông dược này ngoài bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho cơ thể còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan, bệnh ung thư, bệnh tiểu đường,…

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ về đông trùng hạ thảo được công bố trên Tập san Nấm Dược liệu quốc tế (năm 2012) đã chỉ ra tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng của đông trùng hạ thảo. Đồng thời, Tập san cũng công bố thành phần dược chất quý của loại đông dược này. Theo đó, các chuyên gia thừa nhận đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về gan hiệu quả.

Theo các chuyên gia Mỹ, NewZealand, đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng gan, gan bị tổn thương do dùng nhiều bia rượu. Hạ thảo còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,… Nghiên cứu tại Mỹ cũng chỉ ra đông trùng hạ thảo giúp tăng cường chức năng gan trên tổng số 70 bệnh nhân mắc bệnh xơ gan, viêm gan B.

Cơ chế tác dụng của đông trùng hạ thảo với các bệnh về gan

Tất cả các nghiên cứu đã thừa nhận tác dụng đông trùng hạ thảo đối với bệnh gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan, loại bỏ độc tố cho gan,... Cụ thể, đông trùng hỗ trợ điều trị bệnh gan dựa vào cơ chế sau:

- Trong đông trùng hạ thảo có chứa các dược chất như cordycepin, polysaccharides chúng có tác dụng làm tăng chức năng gan, giảm gánh nặng thải độc của gan hiệu quả. Đồng thời, các acid cordycep, SOD, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ xơ gan rất hữu hiệu.

Hạ thảo đông trùng chứa nhiều dược chất quý

Hạ thảo đông trùng chứa nhiều dược chất quý

- Đông trùng hạ thảo được xem như “kẻ thù” của bệnh gan khi dược chất của hạ thảo góp phần làm giảm lượng Serum glutamic pyruvic transminase và pre-collagen type Ⅲ và laminin, bilirubin. Đồng thời, đông trùng giúp tăng lượng seralbumin của cơ thể. Nhờ cơ chế đó, đông trùng hạ thảo Tây Tạng có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Từ đó, cơ thể người dùng được loại bỏ hết độc tố, tiêu diệt các virut siêu vi hiệu quả.

- Trong đông trùng hạ thảo có chứa cordyceps Militaris có tác dụng kích thích hoạt động của gan, kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng gan, ức chế quá trình xơ gan, cải thiện chức năng gan hiệu quả.

- Tác dụng của đông trùng đối với gan, ở những bệnh nhân gan nhiễm mỡ giúp loại bỏ độc tố, giúp bảo vệ gan khỏe mạnh. Tác dụng này nhờ vào cơ chế làm giảm nhanh lượng cholesterol trong máu.

- Hàm lượng dược chất quý có trong đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hoạt tính của loại tế bào tiêu diệt tự nhiên.

- Nhờ lượng lớn các chất như cordycepin, polysaccharides, các acid cordycep, SOD, vitamin E nên hạ thảo đông trùng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ gan nhiễm mỡ hiệu quả.

- Nhờ khả năng tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch cho cơ thể mà hạ thảo đông trùng còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác như bệnh viêm gan, bệnh máu trắng, các bệnh ung bướu,… Tìm hiểu thêm về cơ chế tác động của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch trong bài viết: Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của đông trùng hạ thảo

- Ngoài chức năng tăng cường thải độc cho gan, tăng cường miễn dịch,… đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng hiệu quả sử dụng của thuốc chống viêm gan virut, đem lại hiệu quả không nhỏ trong việc bảo vệ tế bào gan.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người bị bệnh gan

Để hỗ trợ điều trị bệnh gan, bạn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo với các sản phẩm được tinh chế. Các bệnh nhân mắc bệnh gan có thể sử dụng đông trùng hạ thảo bằng cách pha trà, chế biến các món ăn từ đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo hầm ba ba

- Tác dụng: Món ăn này có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm gánh nặng hoạt động của gan. Đông trùng hạ thảo hầm ba ba phù hợp cho các bệnh nhân mắc bệnh gan, đặc biệt là ung thư gan.

Đông trùng hạ thảo hầm ba ba

 Đông trùng hạ thảo hầm ba ba

- Cách thực hiện:

Nguyên liệu: ba ba, 3 - 5 con đông trùng hạ thảo, 10 quả táo, hành, gừng tươi, tỏi. Sau khi ba ba được luộc sơ và loại bỏ chân, bạn cho vào bát lớn cùng với hạ thảo và các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi đem hầm cách thủy trong 2 giờ. Sau đó đem ra ăn trong ngày.

Pha trà đông trùng hạ thảo

Với cách này bạn có thể tiết kiệm được thời gian. Cách làm đơn giản nhất là bạn dùng 3 – 5 con hạ thảo hãm với nước sôi. Sau đó uống phần nước và nhai hết phần bã.

Tham khảo thêm cách nấu đông trùng hạ thảo cho người gặp các vấn đề về gan cũng hiệu quả không kém: 3 cách nấu cháo đông trùng hạ thảo bổ dưỡng tại nhà

cửa hàng Đông trùng Hạ Thảo Onplaza
  • Địa chỉ: 19-21 Cách Mạng Tháng Tám, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0968606169 – 02436.555.888
  • Email: admin@dongtrungtaytang.com.vn – dongtrungtaytangonplaza@gmail.com
  • Website: dongtrungtaytang.com.vn