Đông trùng hạ thảo Onplaza's blog

Cửa hàng đông trùng hạ thảo Onplaza được biết tới đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm đông trùng tây tạng, nấm đông trùng hạ thảo

Thành phần của viên đông trùng hạ thảo là gì?

Viên đông trùng hạ thảo là dòng sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn, viên nang hoặc viên nén giúp tiết kiệm đáng kể thời gian chế biến, sử dụng. Đặc biệt, mỗi đông trùng hạ thảo viên là sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau, giúp mang đến sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Cũng tùy thuộc vào công thức riêng của mỗi nhà sản xuất mà thành phần của đông trùng hạ thảo dạng viên có chút khác biệt, bao gồm thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất vẫn là đông trùng hạ thảo nguyên con hoặc nấm Cordyceps Militaris và một số loại dược liệu, phụ liệu khác.

Viên uống đông trùng hạ thảo

Thành phần chính: Con đông trùng hạ thảo hoặc nấm Cordyceps Militaris

Trong một viên đông trùng hạ thảo không thể thiếu thành phần chính là đông trùng, là loại đông dược quý hiếm thuộc họ nấm. Tùy theo từng nhà sản xuất, công thức bào chế mà người ta có thể sử dụng con đông trùng hạ thảo hoặc nấm đông trùng hạ thảo nuôi cấy chủng Cordyceps Militaris.

Thành phần chính có trong viên đông trùng hạ thảo

  • Con đông trùng hạ thảo (đông trùng thảo tự nhiên): Là loại được thu hái từ tự nhiên trên các khu vực có độ cao trên 4500m của Trung Quốc. Giúp tạo nên viên đông trùng hạ thảo chất lượng, giàu dinh dưỡng với nhiều lợi ích cho người dùng.
  • Nấm Cordyceps Militaris: Là đông trùng hạ thảo được nuôi cấy và sản xuất bởi các nhà khoa học Việt Nam. Dù được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo nhưng nấm ĐTHT cũng chứa hàm lượng dược chất cao không kém loại tự nhiên, được các nhà khoa học đánh giá cao về chất lượng. Tìm hiểu thêm về loại nấm Cordyceps Militaris trong bài: https://dongtrungtaytang.com.vn/nam-dong-trung-ha-thao

Trong đó, những sản phẩm viên đông trùng hạ thảo được bào chế với thành phần chính là đông trùng hạ thảo tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với loại được bào chế từ đông trùng hạ thảo. Bởi hàm lượng dược chất của ĐTHT nguyên con lớn hơn, các lợi ích sức khỏe mang đến cho người dùng vì thế mà cũng cao hơn.

Hơn nữa, các sản phẩm có thành phần được bào chế từ đông trùng hạ thảo nguyên con thường ở dạng viên hoàn, còn các sản phẩm từ nấm đông trùng hạ thảo thường được bào chế thành viên nang. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Các loại dược liệu: Nhân sâm, nấm linh chi, đương quy, địa hoàng, thục địa

Bên cạnh thành phần chính là đông trùng hạ thảo, thì sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên cũng thường được bổ sung thêm các được liệu dân gian như: Nhân sâm, nấm linh chi, đương quy, địa hoàng, thục địa... Tùy thuộc vào công thức chế biến của mỗi nhà sản xuất mà người ta có thể sử dụng tất cả các dược liệu này hoặc dùng một trong số chúng với tỷ lệ nhất định.

  • Nhân sâm: Chứa nhiều dược chất quý có lợi cho sức khỏe, điển hình là saponin. Nhân sâm thường được sử dụng trong ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức lực, tinh thần, phòng ngừa bệnh tật và giảm thiểu triệu chứng ở một số bệnh. Khi kết hợp với đông trùng hạ thảo để tạo thành viên ĐTHT, các lợi ích này của nhân sâm lại càng phát huy hiệu quả cao hơn.
  • Linh chi: Tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim. Nhờ các lợi ích sức khỏe vượt trội mà từ xưa, người ta đã sử dụng nấm linh chi để bồi bổ sức khỏe, cải thiện sức lực.
  • Đương quy: Là vị thuốc của y học cổ truyền Trung Hoa có hiệu quả trong cân bằng nội tiết, cải thiện bệnh về da, tăng cường 5.inh lý cho nam giới....
  • Thục địa: Còn được gọi là Cảnh Nhạc Toàn Thư. Đem lại hiệu quả trong khám viêm, hạ đường huyết, tăng cường hoạt động của tim mạch và hệ tuần hoàn, ức chế chức năng vỏ tuyến thượng thận của Corticoid.
  • Địa hoàng: Địa hoàng còn có tên gọi khác là Sinh địa. Dược liệu này được sử dụng rộng rãi trong Đông y với các lợi ích giảm chảy máu cam, sốt xuất huyết, rong kinh, kinh nguyệt không đều.

Hình ảnh của một số sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên thông dụng hiện nay:

Viên đông trùng hạ thảo nhân sâm hộp gỗ 30 viên

Đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn của Hàn Quốc

Viên nang đông trùng hạ thảo của Trung Quốc

Thông thường, chỉ các sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên hoàn mới chứa các thành phần như Nhân sâm, nấm linh chi, đương quy, địa hoàng, thục địa.... Bởi dạng viên hoàn gắn liền với phương pháp cổ truyền, bào chế dược liệu, được sử dụng từ ngàn xưa, mang đến sản phẩm đậm chất truyền thống. Rất ít loại viên nén đông trùng hạ thảo có chứa những dược liệu này, thành phần chủ yếu của chúng chỉ gồm đông trùng hạ thảo và các phụ liệu khác.

Nếu cần tìm địa chỉ mua đông trùng hạ thảo dạng viên, bạn không thể bỏ qua bài viết: Mua viên uống đông trùng hạ thảo chính hãng ở đâu?

Phụ liệu: Tinh bột, lactose, talc, magnesium stearate, gelatin...

Bên cạnh thành phần chính cùng các loại dược liệu kể trên, viên đông trùng hạ thảo còn có thể chứa các phụ liệu khác như: Tinh bột, lactose, talc, magnesium stearate, gelatin.... Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào mỗi nhà sản xuất mà tỷ lệ các thành phần này có thể thay đổi. Thậm chí một số loại đông trùng hạ thảo dạng viên trên thị trường còn không chứa phụ liệu, thay vào đó, phụ liệu được sử dụng nhiều hơn trong thành phần của các sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên nén có vỏ nhộng bao ngoài...

Như vậy, thành phần của viên đông trùng hạ thảo rất đa dạng, tùy thuộc vào công thức chế biến của mỗi nhà sản xuất mà các thành phần này sẽ có chút thay đổi. Song chắc chắn rằng các nhà sản xuất vẫn luôn cân đối tỷ lệ các thành phần một cách phù hợp, mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Với những đối tượng gặp khó khăn trong việc nhai nuốt, có thể tìm hiểu thêm về  dòng sản phẩm nước: Nước uống uống đông trùng hạ thảo 3 cô tiên có tác dụng gì?

cửa hàng Đông trùng Hạ Thảo Onplaza
  • Địa chỉ: 19-21 Cách Mạng Tháng Tám, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0968606169 – 02436.555.888
  • Email: admin@dongtrungtaytang.com.vn – dongtrungtaytangonplaza@gmail.com
  • Website: dongtrungtaytang.com.vn